Tuesday, August 5, 2014

อาหารไทยรสจัด-น้ำตกหมู

มาดามเข้าครัวเมื่อค่ำวานเพื่อทำอาหารไทยให้ลุงทาน จริง ๆ แล้วตัวมาดามเองนั้นแหละที่อยากทานอาหารไทยรสจัดจ้าน ถึงจะมีส่วนผสมไม่ครบ แต่มาดามซะอย่าง สามารถ  apply ได้ตลอดเวลาคร้า

เริ่มด้วยการคั่วข้าวเลย คั่วให้เหลืองทองแล้วค่อยนำไปบด ลุงบอกว่าไม่เคยทานข้าวคั่วแบบนี้มาก่อน อิอิ (ข้าวที่ใช้เป็น Basmati Rice เพราะในครัวมีแต่ข้าวประเภทนี้ ไม่มีข้าวไทย ต้องทานให้หมดก่อนค่อยไปหาซื้อข้าวไทยมาทาน


จากนั้นก็เตรียมส่วนผสมอื่น เช่น หมักหมูแล้วนำไปย่าง หรือทอด พอสุก หั่นหอมแดง ต้นหอม แล้ว เติมน้ำลงหม้อ พอเดือดก็นำหมูลงไปคลุก ๆ ปิดไฟ แล้วนำหอมแดง ต้นหอม ข้าวคั่ว น้ำปลา น้ำมะนาว (มะนาวไม่ได้ซื้อ ใช้เลม่อนแทน) เติมพริกป่นแม่ของหมีที่ให้มา หอมมาก แถมเผ็ดสุดยอด ใส่แค่  2 ช้อนชา เผ็ดมาก ไม่กล้าใส่เยอะกว่านี้ กลัวลุงทานไม่ได้

แล้วมาดามก็อุ่นไก่ที่เหลือจากมื้ออื่น เป็นไก่อบมาสตาร์ดของลุง อร่อยดี ทานคู่กัน
เสริฟด้วยข้าวสวยร้อนๆ หุงด้วยหม้อหุงข้าวรุ่นโบราณของลุง ซื้อมาได้ 20 ปีแล้ว ไม่ค่อยได้ใช้ แต่หลังจากนี้คงใช้บ่อย เพราะมาดามชอบทานข้าว เมื่อค่ำวานเป็นมื้อแรกที่มาดามได้ทานข้าว อร่อยมาก

ลุงทานน้ำตกหมูเกลี้ยงจานเลย อิอิ ปลื้มใจ ถามว่าอร่อยไหม ลุงบอกว่าอร่อยมาก ไม่เคยทานมาก่อน แหม่พูดเอาใจมาดาม  หลังจากนั้น เลยทำ Paix ว่า ทุก 2 วัน จะทำอาหารไทยรสจัดทาน วันที่เหลือจะเป็นอาหารฝรั่งเศส และสลัดผัก เพื่อสุขภาพตับและไตของลุง ส่วนมาดาม ปกติทานอาหารรสจัดแทบทุกวัน คงต้องปรับตัว
















No comments:

Post a Comment