Tuesday, July 29, 2014

ย้ายถิ่นฐานมาอยู่ฝรั่งเศส

สวัสดียามบ่ายจากเมืองเล็กๆ ใกล้ Strasbourg

มาดามออกเดินทางจากบ้านเกิดที่กรุงเทพวันศุกร์ที่ผ่านมา นั่งการบินไทยเที่ยว TG 920 BKK-Frankfurt  แล้วนั่งรถต่อไปยังฝรั่งเศสประมาณสองชั่วโมง

หลังจากที่ยัดของทุกอย่างลงกระเป๋าเรียบร้อย กระเป๋าแทบแตก และนั่งภาวนาว่าอย่าเกินสามสิบโลนะ เพราะให้พี่ Agent - World Explorer ที่จองตั๋วทำเรื่องขอน้ำหนักกระเป๋าให้เป็นสามสิบโล  พอสี่โมงครึ่งเลยก้าวออกจากบ้าน ลากกระเป๋าสองใบ พร้อมสะพายใบนึง ถืออีกใบ ยืนรอแท็กซี่ คนขับใจดีลงมายกกระเป๋าให้ ยกให้ทั้งที่บ้านและที่สนามบินเลยทิปไปเกือบแปดสิบบาท

ถึงสนามบินสุวรรณภูมิก็ประมาณห้าโมง เลยเข็นรถไปเช็คอินที่เคาน์เตอร์การบินไทย จริงๆต้องเช็คอินตอนหกโมง แต่เค้ายอมให้เช็คอินก่อน น้องที่เคาน์เตอร์ก็ขอดูพาสปอร์ต แล้วก็งง เพราะว่าในวีซ่าเขียนว่า FRANCE ไม่ได้เขียนว่า Schengen Visum แต่มาดามซื้อตั๋วลงแฟรงเฟิรต์ เยอรมัน เลยบอกไปว่าได้สอบถามกับสถานทูตแล้วว่าสามารถลงได้ แค่ต้องเข้าฝรั่งเศสภายในกำหนดเวลา สามวัน  น้องเค้าก็หันไปถามเคาน์เตอร์ข้างๆ และก็วิ่งไปถามเจ้านายมั้ง สรุปก็ยอมให้ผ่านไป เฮ้อ มีลุ้นได้ตลอดเวลา

ชั่งน้ำหนักกระเป๋าใบโตได้ 30.2 โล สบายใจ ส่วนเป๋าลาก Shopping Bag และเป๋าถิอ ก็หิ้วขึ้นเครื่องไป จะหอบพะรุงพะรังยังไงก็ขี้นเครื่องได้ ถ้าหอบหิ้วไหว

นั่งไป 11 ชั่วโมงเศษ ประทับใจมาก Smooth as silk จริงๆ

เจอ Immigration ของ Frankfurt ก็ถามไม่มาก เพราะมาดาม sprechen deutsch ใส่ไปว่า Guten morgen ตม. ถามว่าพูดเยอรมันได้เหรอ เลยตอบไปว่านิดหน่อย ถามต่อว่าจะไปไหน บอกว่าจะไปเที่ยว Heidelberg เพราะมันสวยมาก (ยอหน่อย) แล้วจะไป Strasbourg เลย สรุป Immgration ถามไม่มาก ที่เคยวิตกจริตหายเกลี้ยง เสียอย่างเดียวต้องหยอดเหรียญ 2 Euros  เพื่อใช้รถเข็นกระเป๋า มาดามไม่มีเหรียญเลยต้องใส่ธนบัตรไป แล้วเครื่องจะทอนเงินให้ แล้วสามารถเข็นรถออกมาได้ พอใช้เสร็จก็เข็นไปคืนจะมีเงินคืนจากตู้ให้

Frankfurt International Airport ใหญ่มาก เดินขาลากทีเดียว เพราะต้องเดินเอากระเป๋าไปเก็บที่รถ เอารถเข็นลงมาคืน พร้อมจ่ายเงินค่าจอดรถด้วย

มาดามไม่ได้เดินเล่นในปราสาท Heidelberg เพราะวนหาที่จอดรถหลายรอบ หาไม่ได้เลย เพราะรถลุงสูง ลงไปจอดไม่ได้ เลยอดเดินเล่น ถ่ายรูปสวยๆ แต่ก็ได้พักดื่ม Chocolade  ทั้งๆที่ลุงสั่งว่า ICED Chocolade  พนักงานฟังเป็น Heiss Chocolade  มาดามเลยได้ช็อคโกแลตร้อนมาดื่มเลย เพลียกับพนักงาน นักท่องเที่ยวโต๊ะข้างๆ สั่ง  Earl Grey Tea ได้ชาไรมาไม่รู้ ฮาดี

ลาวองเดอร์



No comments:

Post a Comment